Tivi Samsung không vào được ứng dụng: nguyên nhân và cách khắc phục

Trong thời đại công nghệ số, tivi thông minh đang là một phương tiện phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đôi khi các ứng dụng trên tivi Samsung sẽ gặp sự cố và không hoạt động như mong đợi. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi Samsung không vào được ứng dụng và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Lợi ích khi xem các ứng dụng trên tivi Samsung

cách khóa youtube trên tivi samsung

Sử dụng các ứng dụng trên tivi Samsung đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, giúp người xem truy cập thông tin và giải trí một cách thuận tiện hơn, cũng như cung cấp các công cụ hỗ trợ cho việc học tập và làm việc.

Thông qua các ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thế giới bên ngoài bằng cách cập nhật các tin tức mới nhất, xem các chương trình giáo dục và giải trí trên toàn thế giới.

Thỏa sức xem các bộ phim bom tấn và chương trình nghe nhạc qua các ứng dụng video bên cạnh người thân và gia đình.

Rút ngắn khoảng cách địa lý khi trò chuyện với bạn bè và người thân qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Skype, Zalo… 

Chơi game cực đã thông qua các kho ứng dụng trò chơi. Cách thành viên trong gia đình có thể tận hưởng trò chơi giải trí hoặc các trò chơi giáo dục để giúp tăng cường sự tập trung và khả năng suy nghĩ.

Đặc biệt, các ứng dụng thông minh cho Samsung Smart TV sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp người dùng thực hiện các công việc và học tập của mình một cách hiệu quả hơn. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin về các chủ đề được quan tâm, xem các bài giảng và chia sẻ tài liệu trực tiếp trên tivi của mình.

Nguyên nhân tivi Samsung không vào được ứng dụng

Tivi Samsung không vào được ứng dụng
Tivi Samsung không vào được ứng dụng

Tivi Samsung không vào được ứng dụng, điều đó có nghĩa người dùng không thể xem chương trình yêu thích của mình trên YouTube và không thể đọc tin tức trên trình duyệt WEB. Vấn đề này sẽ khiến chủ nhà ít nhiều khó chịu, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì đây không phải là lỗi nghiêm trọng với tivi nhà bạn.

Nguyên nhân chính của vấn đề này có liên quan đến thiết lập DNS Proxy của mạng Internet đang bị chặn dẫn đến cho tivi Samsung không thể truy cập vào các ứng dụng Internet như YouTube, Facebook… và các trang web khác.

Điều này có thể xảy ra do nhà cung cấp dịch vụ Internet đã thực hiện các biện pháp kiểm soát truy cập Internet để giới hạn hoạt động của DNS Proxy, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kết nối và truy cập của TV Samsung.

Các phương án khắc phục tivi Samsung không vào được ứng dụng

Phương án 1. Đặt lại Tivi

Để khắc phục các vấn đề có thể xảy ra với các ứng dụng trên TV, bạn có thể thực hiện thao tác đặt lại TV. Điều này sẽ tắt Tivi hoàn toàn và khởi động lại nó thay vì chỉ để TV vào chế độ chờ. Có hai phương pháp để đặt lại TV như sau:

Nhấn giữ nút nguồn trên điều khiển từ xa cho đến khi TV tắt, sau đó bật lại. Quá trình này chỉ mất khoảng 5 giây.

Cách thứ hai là rút TV ra khỏi ổ cắm điện trong 30 giây, sau đó cắm lại.

Phương án 2. Kiểm tra cập nhật phần mềm

thinh-phat-Tivi Samsung QA85Q70B thiết kế

Bản cập nhật phần mềm là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện hiệu suất và bảo mật của TV. Việc cập nhật phần mềm thường bao gồm các bản sửa lỗi và bảo mật mới nhất. Do đó, thường xuyên cập nhật phần mềm TV của bạn để hạn chế các vấn đề có thể xảy ra.

Bạn có thể kiểm tra và cập nhật phần mềm TV của mình bằng các bước sau:

  • Nhấn nút Home trên điều khiển và chọn Cài đặt.
  • Chọn Hỗ trợ và sau đó chọn Cập nhật phần mềm.
  • Nếu có bản cập nhật phần mềm mới nhất, bạn sẽ thấy tùy chọn “Cập nhật ngay”. Bấm vào đây để bắt đầu cập nhật TV của bạn với phiên bản phần mềm mới nhất.

Phương pháp 3. Cài đặt lại ứng dụng trên Tivi samsung

Cách cài đặt các ứng dụng cho tivi Samsung, Tivi LG, Tivi Sony

Quá trình loại bỏ các dữ liệu cũ và không hữu ích được thực hiện để khắc phục lỗi các vấn đề với ứng dụng. Bạn có thể thực hiện các bước sau để xóa và cài đặt lại một ứng dụng:

  • Nhấn nút HOME trên điều khiển và chọn Ứng dụng.
  • Vào Cài đặt và chọn ứng dụng bạn muốn xóa.
  • Chọn XÓA (Lưu ý: Nếu tùy chọn Xóa bị mờ đi, thì đây là một ứng dụng được khuyến nghị. Hãy chọn Cài đặt lại.)
  • Nhấn nút quay lại trên điều khiển từ xa và chọn biểu tượng Tìm kiếm.
  • Nhập tên của ứng dụng và cài đặt lại ứng dụng.

Lưu ý rằng trước khi xóa hoặc cài đặt lại ứng dụng, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Các bước này sẽ đăng xuất tài khoản của bạn, do đó bạn sẽ cần phải đăng nhập lại sau khi hoàn thành việc xóa hay cài đặt lại ứng dụng.

Xem thêm: 

Phương pháp 4. Đặt lại Smart Hub trên tivi Samsung

smarthub trên tivi samsung

Nên lưu ý rằng việc đặt lại Smart Hub trên Smart TV sẽ đăng xuất người dùng thoát khỏi tất cả các ứng dụng, không chỉ ứng dụng đang gặp lỗi. Vì thế, trước khi tiến hành đặt lại, bạn nên chắc chắn rằng đã ghi nhớ thông tin đăng nhập cho tất cả các tài khoản.

Để thực hiện việc đặt lại Smart Hub, đối với các thiết bị sản xuất sau năm 2020, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt > Hỗ trợ > Chăm sóc dịch vụ > Tự chẩn đoán > Đặt lại Smart Hub. 

Đối với các dòng tivi Samsung sản xuất trước năm 2020, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt > Hỗ trợ -> Tự chẩn đoán -> Đặt lại Smart Hub.

Trên đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tivi Samsung không vào được ứng dụng và các cách khắc phục hiệu quả để người dùng có thể tự sửa chữa trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên, nếu sau khi thực hiện các cách khắc phục này mà vẫn không giải quyết được vấn đề. Bạn nên liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ giúp tivi Samsung nhà bạn sử dụng các ứng dụng bình thường như trước nhé.!

—Thông tin liên hệ— 

☎️ Hotline: 0977.986.038 | 0975.477.762 | 02432.161.318 | 02432.161.319

💬 Email : dienlanhthinhphat1206@gmail.com

🌐 Website: https://dienlanhthinhphat.com.vn/

🏠 Hệ thống kho hàng:

✜ Kho 1: Cảng Hà Nội

✜ Kho 2: Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội

✜ Kho 3: Nguyễn Trãi – Thanh Xuân

✜ Kho 4: Tháp Đồng hồ Văn Phú – Hà Đông – Hà Nội

✜ Trụ sở chính: Số 19A Bát Khối – Phường Long Biên – Quận Long Biên – Hà Nội

✜ Chi nhánh Nam Định: QL 21B Tân Đình – Liêm Hải – Trực Ninh – Hotline: 0978791088

Bạn thấy bài viết này thế nào?

Tăng Thiệu

"Tôi là một kỹ sư điện máy hiện đang công tác tại công ty Điện lạnh TH Thịnh Phát. Tôi đã thực hiện hàng nghìn công trình điều hòa lớn nhỏ, lắp đặt và sửa chữa tivi, máy giặt, tủ lạnh,.. cho rất nhiều gia đình. Với những kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm qua, tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những kiến thức hữu ích nhất về ngành điện máy, để có thể lựa chọn được cho gia đình mình những sản phẩm phù hợp.

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Thông tin phản hồi
Xem tất cả các bình luận