Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi

Tivi Samsung nhà bạn trong quá trình sử dụng thi thoảng không kết nối được wifi, dẫn đến việc bị gián đoạn khi bạn xem phim hoặc các kênh giải trí . Vậy nguyên nhân tại sao lại dẫn đến hiện tượng tivi Samsung không kết nối được wifi?

Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi

1. Tivi Samsung không kết nối được wifi có thể là do?

Lỗi do từ nhà mạng

– Để kiểm tra có phải do lỗi của nhà mạng đang gặp vấn đề hay không thì bạn có thể kiểm tra kết nối mạng thì các thiết bị có kết nối được mạng trong nhà như điện thoại, máy tính.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi

– Nếu các thiết bị khác cũng không có tín hiệu hoặc có hiển thị kết nối nhưng không vào được thì là dấu hiệu cho biết mạng nhà bạn có thể đang gặp vấn đề.

Do phần mềm tivi bị lỗi

Nếu mạng internetvà wifi nhà bạn vẫn kết nối được với các thiết bị khác bình thường nhưng kết nối với tivi lại không được và khi  tivi đã kết nối với modem nhưng lại không nhận IP tự động lúc này rất có thể các phần mềm trên tivi bị lỗi.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 2

Do thiết bị mạng không hoạt động nên Tivi không kết nối được wifi

Đường truyền mạng yếu, không hoạt động có thể do bị đứt hoặc bị lỏng nguồn dây cáp cũng là một trong những nguyên nhân khiến tivi Samsung không kết nối được wifi hay tốc độ kết nối kém  nếu dây cáp quá dài cũng gây ảnh hưởng kết nối wifi của tivi.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 3

Cài đặt tivi không đúng

 Nếu trong quá trình cài đặt kết nối wifi không đúng hoặc nhập sai mật khẩu wifi nhiều lẫn cũng sẽ dẫn đến tivi không thể truy cập mạng được.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 4

2. Cách khắc phục việc kết nối được Wifi trên tivi

Cách 1: Rút nguồn điện và khởi động lại tivi

– Nếu tivi không kết nối được wifi thì bạn hãy restart  lại tivi bằng cách tắt tivi bằng điều khiển sau đó rút phích cắm nguồn điện tivi ra khoảng một thời gian ngắn rồi cắm nguồn điện lại, khởi động lại tivi.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 5

Cách 2: Kết nối wifi qua các nguồn mạng khác

– Sau khi khởi động lại tivi nhưng tivi vẫn không kết nối được wifi, bạn có thể kết nối mạng qua thiết bị khác bằng cách phát wifi từ điện thoại hoặc laptop xem có được không, để xem nguyên nhân do từ mạng wifi nhà bạn hay do lỗi tivi.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 6

– Nếu tivi kết nối được mạng, thì nguyên nhân là do đường truyền mạng có vấn đề và bạn hãy liên hệ nhà mạng để kiểm tra và khắc phục lại đường truyền.

Cách 3: Kiểm tra tivi Samsung có kết nối với modem hay chưa?

Bạn có thể kiểm tra kết nối giữa tivi với modem bằng cách

Bước 1: Nhấn trên menu nút remote và chọn Mạng

Bước 2: Chọn Mở cài đặt mạng và kết nối Wifi

Bước 3: Sau đó nhấn Bắt đầu để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra nếu trên màn hình tivi xuất hiện vẫn xuất hiện dấu X giữa tivi và modem là tivi chưa kết nối được với modem lúc này bạn hãy kiểm tra lại các dây kết nối với modem  đã được cắm chắc chắn chưa có bị lỏng không.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 8

Nếu dây kết nối đã chắc chắn nhưng tivi vẫn không vào được wifi, bạn rút dây nguồn modem để trong 1 lúc và cắm lại nguồn và khởi động lại modem.

Cách 4: Cài đặt lại địa chỉ IP

Sau khi kiểm tra kết nối giữa tivi với modem kết nối mạng thành công nhưng  trên màn hình tivi lại hiển thị dấu X giữa modem đến quả địa cầu và không vào được mạng thì có nghĩa là tivi không nhận được địa chỉ IP hoặc đang bị xung đột IP tự động.

tivi Samsung không kết nối được Wi-Fi 9

Để khắc phục điều này, bạn cần thực hiện các bước

Bước 1: Bạn chọn vào ô Cài đặt IP

Bước 2: Chọn Nhập thủ công

Bước 3: Khi màn hình xuất hiện bảng mã yêu cầu nhập địa chỉ IP.Sau đó tiến hành nhập thủ công các số tương ứng và nếu đã thực hiện đầy đủ các bước trên mà tivi vẫn không kết nối được wifi thì bạn hãy đi khôi phục lại cài đặt gốc bằng cách

Bước 1: Chọn Menu trên remote > Chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn Tổng quát.

Bước 3: Chọn Đặt lại sau đó Nhập mã PIN (mã mặc định 0000 nếu chưa đổi).

Khi bạn không biết mã PIN của tivi nhà bạn thì bạn hãy gọi lên tổng đài Samsung (1800 588 889), sau đó cung cấp số seri của tivi và yêu cầu để được lấy lại mã PIN tivi Samsung.

Bước 4: Chọn Đặt lại để xác định việc khôi phục cài đặt gốc tivi.

Bước 5: Hệ thống sẽ tự động thiết lập cài đặt lại lần lượt các thông tin trên tivi Samsung. Sau khi hoàn tất cài đặt màn hình hiện lên phần chọn thì bạn nhấn “ Xong” để hoàn tất quá trình khôi phục lại cài đặt gốc.

Một số sản phẩm tivi Samsung đang được bán tại Thịnh Phát

Sau khi bạn đã thực hiện đúng tất cả các bước trên mà tivi vẫn không kết nối được wifi, bạn hãy liên hệ 1800 588 889 của Samsung để được hỗ trợ nhanh  nhất . Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ đến số hotline 0974.248.213 của Điện máy Thịnh Phát để được hỗ trợ.

Ngoài Samsung chúng tôi còn hỗ trợ các hãng khác như Tivi LG, Tivi Sony hoặc tivi TCL 

Tags: , ,

0 0 Đánh giá
Tổng đánh giá
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Thông tin phản hồi
Xem tất cả các bình luận