Một số công nghệ giặt mới trên máy giặt hiện nay

Ngày nay, các thương hiệu máy giặt đều đưa ra các công nghệ cải tiến mới và hiện đại hơn. Bài viết dưới đây Điện lạnh Thịnh Phát sẽ tổng hợp lại một số tính năng mới nhất có trên các máy giặt hiện nay.

thinh-phat-Một số công nghệ giặt mới trên máy giặt hiện nay

Danh sách công nghệ giặt mới trên máy giặt hiện nay

Đối với các máy giặt hiện đại ngày nay không chỉ đơn giản nhận biết với các chương trình thông thường như hẹn giờ, tùy chọn mức nước hay loại vải…

Các máy giặt hiện nay cho phép người dùng sử dụng nhiều chu trình giặt với nhiều loại vải khác nhau như: đồ Jean, đồ len, lụa, quần áo trẻ em hay còn có khả năng giặt được cả chăn màn.

thinh-phat-Một số công nghệ giặt mới trên máy giặt hiện nay 2

1. Công nghệ Eco Bubble – Tính năng giặt bong bóng

Công nghệ Eco Bubble cho phép trộn nước và không khí vào bột giặt để dánh tan bột giặt, tạo nên bong bóng khí giúp thẩm thấu vào quần áo nhanh hơn 40 lần so với những tính năng thông thường.

thinh-phat-Công nghệ Eco Bubble trên máy giặt Samsung

Ở công nghệ này, bọt bong bóng sẽ giúp bột giặt được phân tán đều hơn, thẩm thấu nhanh hơn vào từng sợi vải cho phép giặt sạch quần áo nhanh hơn.

2. Công nghệ giặt bằng hơi nước

Tính năng giặt sạch bằng hơi nước giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu cũng như mùi hôi khó chịu bám trên quần áo một cách hiệu quả. Công nghệ này nước sẽ được đun trong nồi hơi và được đưa vào bên trong thùng thông qua hệ thống vòi phun.

thinh-phat-Công nghệ giặt bằng hơi nước

Hơi nước sẽ thẩm sâu vào bên trong các sợi vải giúp loại bỏ hết bụi, đất hay khử mùi, khử trùng hiệu quả. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian giặt, nâng cao hiệu quả giặt sạch và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

3. Công nghệ 6 Motion DD

Công nghệ 6 Motion DD độc quyền trên máy giặt LG, phát triển mô phỏng quá trình giặt quần áo như giặt bằng tay với 6 chuyển động giặt bao gồm: Nhào lộn, chà xát, nén, quay, đập và đảo.

thinh-phat-Công nghệ 6 Motion DD trên máy giặt LG

Công nghệ này mang đến cho người dùng  nhiều sự lựa chọn hơn khi giặt quần áo, giữ cho quần áo luôn được bền màu và không gây sờ vải. Giúp cho quần áo luôn sạch sẽ và thơm tho mà vẫn tiết kiệm được lượng nước sử dụng và điện năng tiêu thụ.

4. Động cơ truyền động trực tiếp Inverter

Động cơ truyền động trực tiếp được ứng dụng hầu hết các loại máy giặt của LG và Aqua. Công nghệ này sử dụng  động cơ được kết cấu máy liền khối duy nhất. Với động cơ truyền động trực tiếp giúp nâng cao hiệu quả giặt sạch và tiết kiệm hơn 40% điện năng tiêu thụ so với các dòng máy giặt truyền thống.

thinh-phat-Động cơ truyền động trực tiếp

5. Chế độ sấy Air Wash

Chế độ này được áp dụng độc quyền cho dòng máy giặt Samsung ở phân khúc sản phẩm máy giặt cao cấp. Chế độ này hoạt động trên nguyên tắc luồng không khí sẽ được làm nóng khi đi qua bộ phận gia nhiệt, sau đó được thổi vào lồng giặt và loại bỏ các nấm mốc gây mùi và mùi hôi khó chịu bám trên quần áo.

thinh-phat-Chế độ sấy Air Wash trên máy giặt Samsung

Công nghệ sấy Air Wash được chứng nhận với khả năng khử mùi hôi trên len nhanh hơn đến 109 lần các chương trình giặt khô truyền thống khác và đảm bảo mang đến cho người dùng bộ quần áo sạch sẽ và thơm tho chỉ sau 29 phút.

6. Chế độ vắt cực khô

Đối với những dòng máy giặt truyền thống thì quá trình vắt khô quần áo sẽ khiến quần áo dễ nhăn, nhàu hoặc gây sờn chỉ. Thì đối với công nghệ vắt hiện đại bạn sẽ không còn lo về vấn đề này nữa. Ở chế độ này cho phép người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ vắt tùy thuộc với từng chất liệu của vải.

thinh-phat-Chế độ vắt cực khô trên máy giặt đời mới

Ngoài ra, với công nghệ này còn cho phép vắt cực khô quần áo giúp rút ngắn quá trình phơi đồ, phù hợp với những gia đình không có không gian phơi đồ và người có công việc bận rộn, đặc biệt là trong mùa mưa.

7. Công nghệ chống tràn Oko Mix

Công nghệ chống tràn Oko Mix được áp dụng trên các sản phẩm máy giặt Electrolux. Với những máy giặt áp dụng công nghệ này được trang bị thêm van chống tràn thông minh Magic Ball có cấu tạo là một quả bóng hơi tự động được đặt bên dưới giúp bịt kín lồng giặt từ phía bên ngoài, ngăn chặn nước thoát ra gây lãng phí, chất tẩy rửa được tận dụng tối đa và không bị thất thoát trong quá trình giặt.

thinh-phat-Công nghệ chống tràn Oko Mix

8. Công nghệ cảm biến 3D

Công nghệ cảm biến 3D hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến Sensor, với tính năng tự động điều chỉnh mức nước, điện cũng như tốc độ của động cơ một cách hợp lý giúp đẩy nhanh quá trình giặt mà vẫn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

thinh-phat-Công nghệ cảm biến 3D trên máy giặt

Ngoài ra, nhờ khả năng kiểm soát được quá trình chuyển động của lồng giặt giúp hạn chế sự rung lắc của máy và tránh được tình trạng đồ giặt bị xoắn rối giúp nâng cao hiệu quả giặt sạch và độ bền của máy.

9. Công nghệ giặt sạch bằng sóng siêu âm

Với công nghệ giặt sạch sóng siêu âm bằng khả năng tạo ra hàng triệu bọt khí li ti vỡ ra và thẩm thấu sâu vào bên trong từng sợi vải giúp đánh tan mọi vết bẩn và vệt ố bám trên quần áo. Góp phần nâng cao hiệu quả giặt sạch cho quần áo và tiết kiệm bột giặt hơn so với các dòng máy giặt toshiba thông thường.

thinh-phat-Công nghệ giặt sạch bằng sóng siêu âm trên máy giặt

10. Fuzzy Logic – Hệ thống suy luận ảo

Đặc điểm nổi bật ở các dòng máy giặt Casper và Toshiba đó chính là hệ thống Fuzzy Logic suy luận ảo. Với chế độ này có khả năng tự động cân khối lượng quần áo và tự động tính toán và đưa ra chu trình giặt hợp  lý phù hợp với lượng quần áo cần giặt.

thinh-phat-Fuzzy Logic – Hệ thống suy luận ảo

Tính năng thông minh này giúp người dùng tiết kiệm tối đa lượng nước và điện năng sử dụng mà vẫn đảm bảo hiệu quả giặt sạch.

Trên đây là một số công nghệ mới nhất có trên máy giặt hiện nay, giúp bạn có thể lựa chọn chiếc máy giặt phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại phản hồi ở phần bình luận phía bên dưới nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào?

Tags:

Tăng Thiệu

"Tôi là một kỹ sư điện máy hiện đang công tác tại công ty Điện lạnh TH Thịnh Phát. Tôi đã thực hiện hàng nghìn công trình điều hòa lớn nhỏ, lắp đặt và sửa chữa tivi, máy giặt, tủ lạnh,.. cho rất nhiều gia đình. Với những kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm qua, tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những kiến thức hữu ích nhất về ngành điện máy, để có thể lựa chọn được cho gia đình mình những sản phẩm phù hợp.

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Thông tin phản hồi
Xem tất cả các bình luận